fbpx

Tin tức & Khuyến mãi

5 Loại vitamin thiết yếu giúp cho làn da khỏe mạnh và sáng mịn

Vẻ đẹp là làn da được chăm sóc cả từ sâu bên trong và từ bên ngoài. Nếu bạn chăm sóc cơ thể của bạn từ bên trong, nó tự nhiên hiển thị trên da của bạn. Bạn có thể đạt được làn da khỏe mạnh và sáng mịn nếu bạn chọn đúng vitamin bổ sung cho cơ thể. Bất kỳ thay đổi xảy ra với làn da của bạn xảy ra ở cấp độ tế bào. Do đó, việc cung cấp cho các tế bào các vitamin phù hợp (cả bên trong và bên ngoài) là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn trong tình trạng tốt. Ăn thức ăn có hỗn hợp tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng luôn là điều tốt, nhưng có một vài trong số đó là bạn không thể bỏ lỡ nếu bạn yêu thích làn da của mình. Bài viết này liệt kê 5 loại vitamin có thể mang lại cho bạn làn da sáng và khỏe mạnh khi ăn và thoa lên da và cũng hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng.

Các vitamin tốt nhất cho làn da khỏe mạnh và sáng

Da của bạn phản ánh những gì bạn ăn. Nuôi dưỡng cơ thể bạn bằng các thực phẩm đậm đặc vitamin và chất dinh dưỡng là cách duy nhất để chống lại tình trạng da và có được một làn da đều màu. Những vitamin sửa chữa tổn thương tế bào và thúc đẩy tái tạo da .

Vitamin A: Ngăn ngừa lão hóa và mụn trứng cá

Nếu bạn đang tìm cách giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, bạn có thể tìm hiểu tầm quan trọng của retinol. Retinol là một dạng vitamin A có hiệu quả cao trong việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Vitamin A, khi được bôi tại chỗ và ăn cùng với thức ăn và các chất bổ sung khác, giữ cho nhiều vấn đề liên quan đến da được cải thiện rõ rệt.

Vitamin A tác dụng như thế nào?

Theo một nghiên cứu, vitamin A:

  • Giảm nếp nhăn và nếp nhăn.
  • Tăng cường sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.
  • Cải thiện vẻ ngoài của da.
  • Giảm thiệt hại do các gốc tự do.
  • Ngăn ngừa mụn trứng cá.

Một nghiên cứu cho thấy những người có lượng vitamin A hoặc retinol thấp bị mụn trứng cá nghiêm trọng và các tình trạng da khác, chẳng hạn như viêm da dị ứng.

Nguồn bổ sung vitamin A tốt nhất

Nếu bạn muốn tăng lượng vitamin A , hãy tiêu thụ thực phẩm như:

  • Khoai lang
  • Bí đao
  • Rau bina
  • Lòng đỏ trứng
  • Cà rốt
  • Hải sản
  • ớt chuông
  • dầu gan cá
  • Sữa nguyên chất
  • Cà chua

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin A có sẵn ở các dạng thực phẩm bổ sung đây cũng là một nguồn bổ sung vitamin A an toàn cho bạn.

Đối với ứng dụng chuyên đề

Retin A, Tretinoin, Retinol , Renova, Retinaldehyd – đây là tất cả các loại vitamin A có trong kem bôi da.Mặc dù retinol có sẵn như là một loại thuốc không kê đơn, bạn sẽ cần đơn thuốc của bác sĩ để có được retinoids. Điều này là do retinoids mạnh hơn và không phù hợp với mọi loại da. Retinol và các dạng khác nhẹ hơn một chút và thường không gây kích ứng.Nếu bạn đang áp dụng retinol hoặc các loại vitamin A tương tự, hãy nhớ rằng hiệu quả của nó giảm trong ánh sáng mặt trời. Do đó, tốt hơn là áp dụng nó trong đêm. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng lần đầu tiên, đừng áp dụng nó mỗi ngày. Sử dụng nó mỗi ngày, trừ khi có lời khuyên khác của bác sĩ da liễu.

Vitamin B3: Điều trị nám và nám da

Mặc dù tiếp xúc với tia nắng mặt trời cung cấp cho bạn liều vitamin D hàng ngày , nhưng việc tiếp xúc quá nhiều có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho làn da của bạn. Tiếp xúc lâu dài với tia UVA và UVB có thể gây ra sắc tố, nếp nhăn và đốm đen, nám da . Vitamin B3 (còn được gọi là niacinamide hoặc nicotinamid) có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia nắng mặt trời.

Vitamin B3 tác dụng thế nào?

Theo nghiên cứu:

  • Vitamin B3 (còn được gọi là niacinamide hoặc nicotinamide) bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và cũng có thể ngăn ngừa ung thư da không phải dưa vàng ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.
  • Nó làm giảm sự tăng sắc tố (nguyên nhân là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời) bằng cách ngăn chặn sự chuyển melanosome (vị trí tổng hợp và lưu trữ melanin) từ melanocytes (tế bào hình thành melanin) sang tế bào keratinocytes (tế bào da).
  • Nó giảm thiểu quá trình lão hóa của làn da của bạn bằng cách làm việc

trên các nếp nhăn và đốm đen gây ra do tiếp xúc với tia cực tím quá mức.

  • Nó cũng cải thiện kết cấu da và độ đàn hồi của bạn.

Nguồn vitamin B3 tốt nhất

Nếu bạn là người chủ yếu tiêu thụ thực phẩm chế biến, bạn có thể có nguy cơ bị thiếu vitamin quan trọng này. Bao gồm những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn và nhận được vitamin B3 hàng ngày của bạn:

  • Nấm
  • Cá ngừ
  • Gà tây
  • Hạt giống hoa hướng dương
  • Trái bơ
  • Đậu xanh
  • Gan
  • Đậu phộng
  • Ức gà
  • Đậu thận

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin B3 sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ. Hoặc từ các dạng thực phẩm bổ sung.

Đối với ứng dụng chuyên đề

Bạn có thể mua bột niacinamide, trộn nó với kem dưỡng ẩm hoặc kem, và thoa nó lên mặt.Một điều bạn cần nhớ là niacinamide hòa tan trong nước. Do đó, kem dưỡng ẩm của bạn cần phải dựa trên nước. Mặt khác, vitamin sẽ không được trộn đúng cách và nó sẽ không được sử dụng.Cách tốt nhất là tự làm kem dưỡng ẩm. Kết hợp gel lô hội với bột niacinamide, và thật tuyệt!

Vitamin C: Tăng cường mức độ chống oxy hóa của bạn

Vitamin này chủ yếu được tìm thấy trong lớp biểu bì (lớp ngoài của da) và lớp hạ bì (lớp bên trong của da). Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da và sự hình thành collagen.

Vitamin C có tác dụng như thế nào?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Nutrients , vitamin C:

  • Thúc đẩy sản xuất collagen trong da của bạn (collagen giữ cho làn da của bạn đàn hồi).
  • Ngăn chặn hiện tượng quang điện do tiếp xúc với tia cực tím.
  • Duy trì mức độ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn.
  • Ngăn ngừa lão hóa và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Vitamin C được vận chuyển đến da của bạn thông qua máu. Nó giữ cho làn da của bạn ngậm nước và tóc khỏe mạnh.

Nguồn vitamin C tốt nhất

Nếu bạn nghĩ rằng bạn không nhận đủ vitamin C từ chế độ ăn uống của mình, bạn có thể tiêu thụ:

  • Ớt đỏ
  • Trái ổi
  • Dâu tây
  • Bông cải xanh
  • Đu đủ
  • Đậu Hà Lan
  • Bưởi
  • Mầm Brussel
  • Súp lơ
  • Cải xoăn

Bạn cũng có thể bổ sung Vitamin C từ các thực phẩm bổ sung.

Đối với ứng dụng chuyên đề

Nếu bạn muốn sử dụng vitamin C tại chỗ, cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng một loại kem hoặc kem dưỡng ẩm có chứa nó. Đây là một thành phần cần thiết mà bạn có thể tìm thấy trong huyết thanh, kem đêm và kem dưỡng ẩm.Nếu bạn muốn đi theo con đường tự nhiên, bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng vitamin C bằng cách trộn nước cốt chanh với đường hoặc muối . Tuy nhiên, không sử dụng nó thường xuyên và pha loãng nó trước khi áp dụng nó lên da của bạn.Ngoài ra, Vitamin C tại chỗ làm cho làn da của bạn nhạy cảm. Do đó, nếu bạn đang đi ra ngoài nắng, đừng quên thoa kem chống nắng.

Vitamin E: Để ngăn ngừa khô

Có lẽ bạn đã từng thấy Vitamin Vitamin E ném tỏa sáng như một ngôi sao sáng trên nhãn của các sản phẩm mỹ phẩm. Điều này là do nó được sử dụng rộng rãi vì lợi ích da liễu của nó. Vitamin E là một chất làm sạch gốc tự do, có nghĩa là nó trung hòa các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Vitamin E có tác dụng như thế nào?

Một nghiên cứu cho thấy vitamin E:

  • Giảm thiểu thiệt hại do các tia UV có hại, chẳng hạn như các đốm đen.
  • Ngăn ngừa khô và giữ cho làn da của bạn điều hòa.
  • Giảm căng thẳng oxy hóa và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Giữ cho làn da của bạn được giữ ẩm.
  • Giảm viêm da.

Áp dụng vitamin E tại chỗ giúp ngăn ngừa tình trạng da, nhưng hiệu quả của nó giảm sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn phải nhận đủ vitamin E thông qua chế độ ăn uống của bạn.

Nguồn vitamin E tốt nhất

Bạn có thể tăng lượng vitamin E bằng cách bao gồm các loại thực phẩm sau đây trong chế độ ăn uống của bạn:

  • Quả hạnh
  • Rau bina
  • Cải xoăn
  • Phỉ
  • Trái bơ
  • Đu đủ
  • Mùi tây
  • Quả ô liu
  • Bông cải xanh
  • Hạt thông

Đối với ứng dụng chuyên đề

Viên nang vitamin E có sẵn trong các cửa hàng y tế. Bạn có thể nuốt toàn bộ chúng hoặc vắt chất lỏng (dầu vitamin E) và thoa nó lên mặt và các khu vực khác.Chỉ thoa dầu vitamin E trực tiếp lên da nếu bạn có làn da cực kỳ khô hoặc các vấn đề nghiêm trọng về da, như bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Nếu không, tốt hơn là trộn dầu vitamin E (bóp khoảng 3 viên) với một muỗng dầu ô liu và sau đó mát xa hỗn hợp này trên mặt hoặc khu vực bạn muốn tập trung vào.

Vitamin K: Dành cho các đốm đen và sẹo cứng đầu

Vitamin K được biết đến với việc giúp đông máu. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương và vết bầm tím. Nó cũng giúp điều trị một số tình trạng da và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Nó giúp như thế nào?

Nó chống lại nếp nhăn và quầng thâm. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2004 cho thấy việc áp dụng gel dưới mắt có chứa 2% vitamin K, cùng với 0,1% mỗi retinol và vitamin C và E, làm giảm đáng kể nếp nhăn và quầng thâm.Một nghiên cứu khác cho thấy nó giúp làm giảm sự đổi màu tím trên da và làm tan các sắc tố da và vết thâm.

Nguồn vitamin K tốt nhất

Bạn có thể tăng lượng vitamin K bằng cách tiêu thụ:

  • Cải bắp
  • Bông cải xanh
  • Rau diếp
  • Củ cải xanh
  • Cải xoăn
  • Mùi tây
  • Súp lơ
  • Ngũ cốc

Vitamin K được tìm thấy dưới nhiều hình thức khác nhau. Vitamin K1, K2 và K3 dễ dàng được tìm thấy trong tất cả các loại thực phẩm (chủ yếu là thực vật), nhưng bạn cũng sẽ được bổ sung chế độ ăn uống vitamin K

Đối với ứng dụng chuyên đề

Kem vitamin K dễ dàng có sẵn trong các cửa hàng y tế. Thông thường, các bác sĩ kê đơn cho những người đã trải qua phẫu thuật (để giúp đỡ vết bầm tím) hoặc để giảm vết rạn da. Những loại kem này cũng được kê toa để điều trị quầng thâm, tĩnh mạch mạng nhện và bất kỳ vấn đề nào khác về da. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng chúng.Điều quan trọng là giữ cho làn da và cơ thể của bạn được nuôi dưỡng để có được một ánh sáng khỏe mạnh trên khuôn mặt của bạn. Cố gắng đưa các vitamin này vào chế độ ăn kiêng và chế độ chăm sóc da của bạn, áp dụng lối sống lành mạnh, và bạn sẽ có được làn da mơ ước mà bạn hằng mong muốn.Việc Bổ Sung các Vitamin cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết để giúp chúng ta có được một là da đẹp và một sức khỏe tốt.Nhưng lưu ý bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để bổ sung loại vitamin tốt nhất cho làn da của mình.

DỊCH VỤ

Chăm sóc da

Làm đẹp

Hair Salon

Đăng Kí Thành Viên